Tuesday, September 9, 2008

Last night

Kung meron pang ilulungkot ang mga nag daang araw sa buhay ko...wala na sigurong lulungkot pa kagabi...Well, my day started as usual..gumising na maaga at i snooze ang alarm clock ng every ten minutes for 40 minutes..tpos magpasalamat sa Dyos at patuloy na humihinga pa din ako kahit mejo masama ang loob ksi kelangan gumising..alam mo naman..pag bagong gising!hehe..nakasimangot pa nga ako habang nasa CR...ginigising ko pa ung sarili ko.. At para magising..khit na malamig sa labas start na ksi ng autumn..kelangan ko maligo! kung hindi lalo akong aandap andap sa trabaho..baka tabihan ko pa mga pasiente ko!wahahaha...pagka ligo nag almusal at nag muni muni habang kinokondisyon ang sarili papasok sa trabaho...pag labas ko ng pinto ng condo nmin..bumuga ako para malaman kung malamig tlga..at malamig nga ksi nag smoke ang bibig ko..hinabaan ko ung jacket ko para matakpan ung mga palad ko at tinaas ang hood.. 6 minutes ang nag daan...andun na ko sa trabaho ko..walking distance lang tlga! nakasalubong ko pa nga si eunice pa akyat ng napakabilis namin elevator..pag nag hagdan ka..mauuna ka pa sa eleavator namin noh! ganon sya kabilis! Nagpalit ako ng working clothes sa lockerroom at dumerecho sa 2nd floor..

god morgen..batian namin pag umaga! ako hinahabaan ko ung god morgen ko para mas melambing!hahaha..ksi parang hindi mo naman minimean ung god morgen mo pag masyadong mabilis! tamang makabati lang ba! eh gusto ko maiba,,tpos tiningnan ko ung listahan ng trabaho namin..ksi diniditribute ung mga pasiente at ung mga trabaho..habang tinitingnan ko..aba..unti unting naniningkit ang mga singkit kong mata!!! Aba! parang me mali sa nakasulat...at ang tulisan ay si eunice..khit kming 2 lang sa kwarto non..di kmi nag uusap..pilit ko ksing inaanalyse kung tama ba ung nakikita ko...eh totoo tlga!! iniisip ko din kung palalampasin ko ba to or hindi..oo mabait ako,,kaya kong pag bigyan..ang kinakatakot ko..ung maulit ulit ang ganong situasyon..mejo ipit ksi ako..ksi una mas magaling sya mag norsk sa kin..pangalawa un pa din! =) siempre salita lang naman ang puedeng gamitin para ipagtanggol ang sarili..alangan naman bubugin ko sya!?hahah..sa madaling salita..nabadtrip ako sa ginawa nya at kung plastikan lang..hindi ako plastik,,hindi ko sya tinitingnan ksi naiinis tlga ako dun sa ginawa nya!

Nagsimula na ko sa trabaho ko pero di ko pa din matanggal sa isip ung nakita ko...sabi ko sa sarili ko..kakausapin ko ung mas mataas sa min! at lumipas ang mga oras..nagkaroon ako ng pagkakataon kausapin ung mas mataas samin..sabi ko..parang mali tong listahan na to..? sabi nya "Ja! det er noen som har endret dette..det er ikke lov å gjøre sånn".."hvem som har gjørt det?"..(translation: OO..meron gumalaw nito..hindi puede galawin kung ano ang nakasulat dito.."sino ang nagbago nito?"..) sabi ko si eunice..sabi nya..kakausapin nya si eunice...sa isip isip ko..eh dpat lang! (fast forward.....)

Alas 3..uwian na..at mejo maluwag na ang isip ko ksi na remdyohan ko ung ka injustice-ihan na ginawa sa kin...pag dating ko sa bahay naman..ang kalat!!!! At ung mga tissue pa din...ung mga gamit at lahat lahat...parang lahat gusto ko ibato sa labas..siempre ayoko ng paka stress,,nag tago ako sa kwarto ng mama at tatay ko..andun ako simula alas 6 hanggang 11 ng gabi..

Siguro..dala ng malamig na panahon at ka stressan sa lahat ng bagay..na hohome sick ako....namimiss ko ung home ko,,,=)

1 comment:

Insights from the Grocery Cart said...

Happy bithday, Tina. Happy bithday, Tina. Happy bithday, Tina. Happy bithday, Tina. Happy bithday, Tina. Happy bithday, Tina. Happy bithday, Tina. Happy bithday, Tina.